Monday, February 28, 2022

Tổng thống Ukraine ký yêu cầu chính thức gia nhập Liên minh châu Âu.

Tin Kyiv. Feb 28-2022. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm thứ Hai đã kêu gọi Ukraine gia nhập EU ngay lập tức theo một thủ tục mới được đơn giản hóa, mặc dù không rõ điều đó có thể hoạt động như thế nào trong thực tế.

“Chúng tôi yêu cầu Liên minh Châu Âu gia nhập Ukraine ngay lập tức thông qua một thủ tục đặc biệt mới,” ông nói, phát biểu trên kênh Telegram của mình khi các cuộc giao tranh với quân đội Nga vẫn tiếp tục trên khắp đất nước. “Mục tiêu của chúng tôi là được cùng với tất cả những người châu Âu và quan trọng nhất là bình đẳng. Tôi chắc chắn rằng điều đó là công bằng. Tôi chắc chắn là có thể. ”

Lời cầu xin được xây dựng dựa trên lời kêu gọi trước đó của Zelenskyy vào thứ Bảy để cho phép Ukraine gia nhập khối và được đưa ra bởi Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hôm Chủ nhật nói rằng khối này muốn Ukraine tham gia. “Họ là một trong số chúng tôi và chúng tôi muốn họ tham gia,” cô nói. Ukraine vẫn chưa phải là ứng cử viên chính thức cho các cuộc đàm phán gia nhập EU.
Ông Tám Đoàn 1/SLL

No comments:

Post a Comment